A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội thi "Đồ dùng dạy học tự làm" năm học 2018 - 2019 của trường mầm non Đường Lâm


     Thực hiện kế hoạch số 138/KH-MNĐL ngày 20/9/2018 của trường MN Đường Lâm về việc thực hiện nhiệm vụ năm học 2018 - 2019; Kế hoạch số 27/KH_MNĐL ngày 01/03/2019 của trường MN Đường Lâm về việc tổ chức Hội thi Làm đồ dùng dạy học, đồ chơi tự tạo năm học 2018 - 2019.

     Nhằm đáp ứng  yêu cầu chất lượng giáo dục của nhà trường và cấp trên trong việc đổi mới hình thức tổ chức, áp dụng tiêu chí thực hành quan điểm lấy trẻ làm trung tâm.Tạo phong trào thi đua chào mừng các ngày lễ lớn: Ngày 20/10, 20/11, 22/12, 8/3, 30/4, 1/5...Tiếp tục đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức giáo dục mầm non, xây dựng môi trường học tập lấy trẻ làm trung tâm, an toàn, lành mạnh, thân thiện, phù hợp với độ tuổi, phát huy tính tích cực ở trẻ.  Làm phong phú thêm đồ dùng đồ chơi phục vụ các hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ ở các nhóm lớp. Nhằm giúp cho giáo viên có thêm điều kiện để học hỏi, trau dồi chuyên môn, kỹ năng làm đồ dùng đồ chơi sáng tạo phục vụ mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ áp dụng theo tiêu chí lấy trẻ làm trung tâm. Kết quả của cuộc thi là tiêu chí đánh giá và xếp loại nhóm lớp, giáo viên hàng tháng và cuối năm.
     Sáng 25/03/2019 trường mầm non Đường Lâm đã khai mạc Hội thi "Đồ dùng dạy học tự làm" năm học 2018 - 2019.18/18 lớp học của nhà trường đã trưng bày sản phẩm tại phòng nghệ thuật theo sự sắp xếp của ban tổ chức. Các sản phẩm đều đạt các yêu cầu của Ban tổ chức Hội thi. Đồ dùng, đồ chơi tự làm làm phải phục vụ trực tiếp cho mọi hoạt động chăm sóc, giáo dục trẻ, nhất là trẻ ở độ tuổi mà giáo viên, nhóm lớp đang phụ trách.Các sản phẩm mang tính sáng tạo đảm bảo được tính khoa học, tính sư phạm và tính kinh tế (chú ý việc tận dụng các nguyên vật liệu sẵn có ở địa phương, dể kiếm, rẻ tiền). Số lượng dự thi của mỗi lớp ít nhất là 2 bộ, phong phú về chủng loại, đa dạng về chất liệu. tự tạo có tính hiệu quả sử dụng cao. 
     Tại buổi trưng bày, mỗi lớp có một bản thuyết minh về các đồ dùng đồ chơi đã làm (tên, cách sử dụng, mục đích sử dụng, hiệu quả sử dụng, dành cho độ tuổi nào?...). Các thí sinh đã tự giới thiệu về các đồ dùng đồ chơi đã làm của nhóm lớp mình. Ban giám khảo lắng nghe các thí sinh thuyết minh ý tưởng và cách sử dụng các sản phẩm của lớp mình làm ra để đánh giá chính xác, khách quan nhất.
      Hội thi tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đánh giá khách quan, chính xác.Cách sắp xếp, bố trí các sản phẩm dự thi hợp lý, khoa học.Hội thi diễn ra sôi nổi trong đội ngũ cán bộ, giáo viên trong toàn trường./.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


     


Tác giả: Giang Hà
Tổng số điểm của bài viết là: 37 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Tin tức mới nhất
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 27
Hôm qua : 37
Tháng trước : 1.686